วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

คำนำสำนักพิมพ์


 

ชาติบ้านเมืองมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์รักษา คอยคุ้มครองป้องกันมิให้มีอันตรายคนไทยเรานับถือสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายอย่าง เราเชื่อกันมาแต่โบราณแล้วว่า บ้านเมืองอยู่รอดมาได้จนเพราะพลังบารมีของสิ่งศักดิ์เหล่านี้

พระสยามเทวาธิราชเป็นสิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมืองที่คนไทยเราเคารพ นับถือ มีหน้าที่พิทักษ์รัฐสยาม อำนวยความมั่งคั่งและความร่มเย็นเป็นสุขให้บังเกิด สนับสนุนคนดีให้มีกำลังใจ บั่นทอนสิ่งชั่วร้ายให้พินาศ

ยามบ้านเมืองเราไม่ปกติ เกิดความวุ่นวาย ประชาชนขาดขวัญกำลังใจ คนไทยเราไม่เคยโดดเดี่ยว สิ่งชั่วร้ายแสดงอำนาจได้เพียงชั่วคราว แต่สุดท้ายพลังบารมีของพระสยามเทวธิราชจะดลใจให้สุจริตชนทั้งหลายมีกำลังใจต่อสู้สิ่งร้าย ร่วมมือกันกอบกู้วิกฤติ สร้างความสมานฉันท์ให้เกิดในบ้านเมือง

เพราะพระสยามเทวาธิราชคือความดีงามของบ้านเมืองที่สะสมส่งทอดมาหลายยุคหลายสมัยจนหลอมรวมเป็นบารมีศักดิ์สิทธิ์ เป็นพลังแข็งแกร่งของแผ่นดิน คอยพิทักษ์บ้านเมืองให้บังเกิดความสงบสุขเป็นที่สำราญแก่ประชาชนทุกหมู่เหล่า

สำนักพิมพ์บ้านหนังสือโกสินทร์นำเสนอเรื่องพระสยามเทวาธิราชนี้ด้วยความเชื่อมั่นว่า แรงใจของทุกคนที่ทำงานเพื่อบ้านเมืองจะหลอมรวมเป็นพลังศักดิ์สิทธิ์ กำจัดสิ่งชั่วที่มุ่งร้ายต่อบ้านเมืองให้พินาศ และรักษาสันติสุขให้คงอยู่ตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น: